ข่าวการศึกษาข่าวสอบครู

“ตรีนุช” เตรียมเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาแนวทางสอบ ครูผู้ช่วย ปี 2564 ในช่วงสถานการณ์โควิด19

"ตรีนุช" เตรียมเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาแนวทางสอบ ครูผู้ช่วย ปี 2564 ในช่วงสถานการณ์โควิด19

“ตรีนุช” เตรียมเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาแนวทางสอบ ครูผู้ช่วย ปี 2564 ในช่วงสถานการณ์โควิด19

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ทำการเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยทั่วไป สพฐ.ประจำปี 2564 ไปตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจเข้ามาสมัครมากกว่า 1.7 แสนราย แต่ด้วยสถานการณ์ความรุนแรงของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ต้องเลื่อนการสอบออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ทำให้ส่วนราชการไม่สามารถดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2564 ได้ตามกำหนดการเดิม ก่อให้เกิดผลกระทบตามมาในหลายด้าน ทั้งด้านคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในเรื่องของการขาดแคลนบุคลากรครูในการเข้าไปจัดการเรียนการสอนทดแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ คุณภาพของผู้เรียน และการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของประเทศ

"ตรีนุช" เตรียมเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาแนวทางสอบ ครูผู้ช่วย ปี 2564 ในช่วงสถานการณ์โควิด19
“ตรีนุช” เตรียมเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาแนวทางสอบ ครูผู้ช่วย ปี 2564 ในช่วงสถานการณ์โควิด19

ดังนั้น เพื่อให้การสอบแข่งขันฯ สามารถดำเนินการได้ในสภาวะการณ์นี้ ดิฉันจึงได้เร่งหารือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และได้มอบหมายให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ซึ่งเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการฯ สอบครูผู้ช่วย ได้วิเคราะห์รูปแบบ หาแนวทาง และความเป็นไปได้ในการดำเนินการสอบแข่งขันบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูประจำปี พ.ศ. 2564 นี้ ให้สามารถดำเนินการได้โดยเร็วและมีประสิทธิภาพ ในสภาวการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่นนี้ ซึ่งทราบว่าสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้ดำเนินการหารูปแบบและแนวทางไว้เรียบร้อยแล้ว และจะได้เตรียมนำแนวทางการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เสนอต่อที่ประชุม ก.ค.ศ. ในวันที่ 30 กันยายน ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ที่ประชุม ก.ค.ศ. ได้พิจารณาและหาข้อสรุปร่วมกัน หากมีมติเห็นชอบแนวทางตามที่สำนักงาน ก.ค.ศ. เสนอ ก็จะได้แจ้งให้ส่วนราชการเร่งดำเนินงานตามแนวทางและแนวปฏิบัติโดยด่วนต่อไป

ขอบคุณข้อมูล :: สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

เรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button