คัดข่าวมาเล่า

การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารที่ดี

การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารที่ดี

การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารที่ดี

โรงเรียน องค์กร ออฟฟิศ สำนักงาน  เป็นสถานที่ที่จะต้องไปทำงานทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน คุณครู ในทุก ๆ วันการจะทำงานให้ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุดได้นั้น ไม่ใช่เพียงแค่การมีความคิดที่โลดแล่น สมองที่ปลอดโปร่ง และความสามารถในการทำงานเท่านั้น แต่อุปกรณ์ภายในที่เอื้ออำนวยต่อการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญอีกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทำงาน , เก้าอี้สำนักงาน โดยเฉพาะเก้าอี้ผู้บริหาร ที่ใช้สำหรับ ผอ. , เจ้าของบริษัท , เจ้าของโรงเรียน เป็นต้น โดยเมื่อพูดถึงเก้าอี้ผู้บริหารแล้วไม่ใช่สำคัญเพียงแค่เก้าอี้ประจำตำแหน่งเท่านั้น แต่ฟังก์ชั่นในการใช้งานของเก้าอี้ผู้บริหารนั้นก็สำคัญอีกด้วยเช่นกัน เพราะเป็นเก้าอี้สำหรับตำแหน่งที่พิเศษ ถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับการใช้งานของผู้บริหารได้อย่างยาวนานตั้งแต่บริเวณต้นคอไปจนถึงขากันเลยทีเดียว ซึ่งหากใครมีความใกล้ชิดกับ ผอ. หรือผู้บริหารแล้วล่ะก็คงจะทราบกันดีว่าบุคคลเหล่านี้ทำงานหนักและเป็นระยะเวลานานแค่ไหน ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบต่าง ๆ ทีคอยดูแลองค์กรให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง บางท่านแทบจะไม่มีเวลารับประทานอาหารเลยด้วยซ้ำ จำเป็นจะต้องนั่งอยู่กับเก้าอี้เป็นระยะเวลานาน ถ้าหากนั่งเก้าอี้ธรรมดาที่ไม่มีฟังก์ชั่นซัพพอร์ตเป็นพิเศษอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังบ่าและคอได้ จนอาจจะเป็นสาเหตุให้เป็นปัญหาเรื้อรังที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้นั่นเอง

การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารที่ดี
การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารที่ดี

ฉะนั้นแล้วการเลือกเก้าอี้ผู้บริหารจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะช่วยซัพพอร์ตและป้องกันผลเสียต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อสุขภาพ และวิธีการเลือกเก้าอี้ผู้บริหารนั้นประกอบไปด้วย ความสูง , พนักพิงหลัง , ที่รองรับเอว , วัสดุ , ที่พักแขน , ระบบการหมุน , การรับประกัน และการทำความสะอาด

ความสูงของเก้าอี้ผู้บริหาร – ความสูงนั้นสำคัญ ควรมีความพอดีกับผู้ใช้งาน ไม่ควรปล่อยให้ขาลอยในระหว่างการนั่ง เนื่องจากจะส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพรวมทั้งการใช้งานที่ไม่สะดวกสบาย โดยปกติแล้วความสูงของเก้าอี้ผู้บริหารจากพื้นไปจนถึงเบาะนั่งจะอยู่ที่ประมาณ 40-53 ซม.

พนักพิงหลัง – เก้าอี้ผู้บริหารที่ดีจะต้องมีพนักพิงหลังที่สามารถรองรับแผ่นหลังได้เต็มหลังทั้งหมด ความสูงของพนักพิงหลังควรจะสูงพอดีกับสรีระร่างกายของผู้ใช้ โดยทั่วไปแล้วพนักพิงหลังจะมีความสูงอยู่ระหว่าง 40-23 ซม. ตรวจสอบให้ดีว่าพนักพิงหลังสามารถรองรับแผ่นหลังของเราได้เป็นอย่างดีหรือไม่

ที่รองรับเอว – โดยทั่วไปแล้วเก้าอี้ผู้บริหารจะมีที่รองรับช่วงเอวเป็นแบบเว้าหรือโค้งบริเวณช่วงเอว จะช่วยรองรับช่วงเอวของเราให้รู้สึกผ่อนคลายในการนั่งทำงานและป้องกันอาการปวดเมื่อยเมื่อต้องนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน

วัสดุในการผลิต – วัสดุที่ใช้ในการผลิตเก้าอี้ผู้บริหารนั้นจำเป็นจะต้องมีคุณภาพ ทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เพราะไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ประเภทใดโดยเฉพาะเก้าอี้ผู้บริหารก็เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นจะต้องรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานตลอดเวลา ถ้าหากใช้วัสดุด้อยคุณภาพในการผลิตเก้าอี้ผู้บริหารจะไม่สามารถทนทานต่อการใช้งานได้ และเก้าอี้จะมีอายุการใช้งานที่ไม่ยาวนาน และนอกจากนั้นยังต้องตรวจสอบที่ผ้าในการทำเบาะว่ามีการระบายอากาศได้ดีหรือไม่ หากเป็นผ้าที่ไม่สามารถระบายอากาศได้ดีอาจเกิดเชื้อราและความอับชื้นที่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนการทำงานของเราได้

ระบบการหมุน – การหมุนของเก้าอี้ผู้บริหารควรที่จะมีความต่อเนื่องและเรียบเนียน เพื่อที่จะสามารถใช้งานกับโต๊ะได้ทุกประเภทโดยเฉพาะในการสื่อสารกับผู้สนทนาหลายท่าน การหมุนองศาของเก้าอี้ไปหาผู้ที่สนทนาด้วยอาจจะเป็นการสื่อสารที่มีมารยาทมากกว่าหากผู้สนทนาอยู่ด้านหลังหรือด้านข้างของเรา

การรับประกัน – ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ การรับประกันในข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ ฉะนั้นควรจะเลือกซื้อเก้าอี้ผู้บริหารที่มีการรรับประกันอย่างเว็บไซต์ https://ofisu.co.th/%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3/ เพื่อความสบายใจในการใช้งานของคุณ

การทำความสะอาดเก้าอี้ผู้บริหาร – อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดเก้าอี้ผู้บริหารนั้นประกอบไปด้วย เครื่องดูดฝุ่นหรือเครื่องดูดไรฝุ่น , น้ำยาล้างจาน , ขวดสเปรย์ , ผ้าสะอาด , แอลกอฮอล์ , น้ำส้มสายชู เป็นต้น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button