คัดข่าวมาเล่า

องค์ประกอบสำคัญของโต๊ะคอม

องค์ประกอบสำคัญของโต๊ะคอม

องค์ประกอบสำคัญของโต๊ะคอม

เวลาที่คุณใช้โต๊ะคอมหลายชั่วโมงในแต่ละวัน โดยที่ไม่คำนึงถึงความสะอาดหรือไม่ได้ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จะส่งผลให้โต๊ะคอมของคุณเกิดรกและสกปรก ดูไม่น่ามองได้ ซึ่งผลเสียต่อคนที่ใช้โต๊ะคอมทุกวัน ทำให้เกิดอุปสรรคในการทำงานมากขึ้น และส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้ ดังนั้นคุณควรที่ใส่ใจในเรื่องของความสะอาดของโต๊ะคอม โดยการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้พื้นที่ในการในการทำงานของคุณดูสะอาด และพร้อมสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งวันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีการจัดองค์ประกอบสำคัญของโต๊ะคอม เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ใช้คอมในการทำงานทุกวัน ได้สามารถใช้งานโต๊ะคอมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเลย

องค์ประกอบสำคัญของโต๊ะคอม
องค์ประกอบสำคัญของโต๊ะคอม

1.จัดแสงไฟให้เหมาะสม
ความสว่างเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานบนโต๊ะคอม ตรวจสอบให้มั่นใจว่าบริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ของคุณมีแสงสว่างเพียงพอหรือไม่ หากยังรู้สึกว่าตนเองต้องเพ่งในการมองจอคอมพิวเตอร์หรือเวลาเขียนเอกสาร เป็นสัญญาบ่งบอกว่าโต๊ะคอมของคุณยังมีแสงไฟไม่เพียงพอ ดังนั้นคุณควรหาซื้อโคมไฟขนาดเล็ก มาวางบริเวณโต๊ะคอมเพื่อช่วยเพิ่มความสว่างให้กับโต๊ะของคุณ และเราไม่แนะนำให้คุณนั่งทำงานในที่มืด ๆ เพราะจะทำให้สายตาของคุณเสียได้ หรือถ้าใครไม่สะดวกในการซื้อโคมไฟ เราแนะนำให้เปลี่ยนตำแหน่งโต๊ะคอมใหม่ โดยการนำวางบริเวณที่สว่าง เช่น ริมหน้าต่าง บริเวณหลอดไฟเพดาน หรือที่โปร่ง เป็นต้น

2.ดอกไม้หรือต้นไม้
หลายคนอาจจะสงสัยว่าดอกไม้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างไร แต่ใช่แล้วดอกไม้ช่วยปรับปรุงพื้นที่ภายในโต๊ะคอมให้น่าสนใจและทำให้ผู้ใช้โต๊ะคอมมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น นักวิทยาศาสตร์ได้พบว่าดอกไม้ในร่มป้องกันความเมื่อยล้าในระหว่างการทำงาน ธรรมชาตินั้นดีสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณดูแลต้นไม้ไม่เก่งล่ะ? ไม่ต้องกังวล ฉันอยู่ในเรือลำเดียวกันและพยายามรักษาดอกไม้ให้มีชีวิตอยู่ เราแนะนำให้ซื้อต้นลิลลี่ เพราะสามารถดูแลง่าย เพียงแค่รดน้ำเมื่อดินแห้งเท่านั้น

3.อุณหภูมิ
อุณหภูมิเป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโต๊ะคอมของคุณอยู่ในตำแหน่งแอร์ตกพอดีหรือไม่ ถ้าใช่คุณควรที่จะย้ายตำแหน่งของโต๊ะให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่หนาวมาก เพราะการที่คุณทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความหนาวเย็น จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของคุณด้อยลง และเกิดปัญหาในด้านสุขภาพตามมาได้ หรือแม้ในช่วงที่อากาศร้อน สภาพแวดล้อมภายในห้องก็ควรไม่ร้อนจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความเครียดในการทำงานได้

4.เสียง
การมีเสียงดี ๆ ให้ฟังขณะทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสำนักงานแบบเปิด การสนทนาของผู้อื่นและแม้แต่การคลิกแป้นพิมพ์ก็เป็นสิ่งที่รบกวนสมาธิได้เสมอ การทำงานจากที่บ้าน คุณอาจต้องต่อสู้กับเสียงสุนัขเห่าของเพื่อนบ้าน คนทำสวนที่มีเสียงดัง และคนงานก่อสร้าง หรือแม้แต่เสียงการจราจรภายนอกประตูบ้านคุณเป็นประจำ แล้วมีการแจ้งเตือนที่คุณอาจได้รับจากโทรศัพท์มือถือที่ขัดจังหวะสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ ดังนั้นเราจึงแนะนำหูฟังที่จะช่วยตัดเสียงรอบข้าง จับคู่กับเพลงสบาย เช่น เพลงแจ๊ส หรือเสียงฝนตก เป็นต้น จะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในขณะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.สี
การเลือกสีของโต๊ะคอมจะต้องดูสบายตาเพื่อช่วยเพิ่มความผ่อนคลายมากที่สุด โดยเราแนะนำโต๊ะคอมสีเมเปิ้ล หรือสีโอ๊ด เพราะเป็นสีโทนอ่อน มีความสวยงาม สามารถนำไปจัดวางได้เกือบทุกสไตล์ห้อง และสีเมเปิ้ล เป็นสีที่ได้มาตราฐาน นิยมใช้เป็นสีโต๊ะทำงานภายในสำนักงานหรือนำไปใช้ในบ้าน ขอบคุณข้อมูลจาก https://ofisu.co.th/%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%8a%e0%b8%b0%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c/

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button