ข่าวการศึกษาข่าวสอบครูคัดข่าวมาเล่า

ตรีนุช กำชับ สอบครูผู้ช่วยอยากให้การออกข้อสอบไม่จำเป็นต้องยากที่สุด ตำแหน่งว่างจำนวน 6,759 อัตรา

ตรีนุช กำชับ สอบครูผู้ช่วยอยากให้การออกข้อสอบไม่จำเป็นต้องยากที่สุด ตำแหน่งว่างจำนวน 6,759 อัตรา

ตรีนุช กำชับ สอบครูผู้ช่วยอยากให้การออกข้อสอบไม่จำเป็นต้องยากที่สุด

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ประกาศให้มีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลให้เป็นข้าราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีตำแหน่งว่างจำนวน 6,759 อัตรา และกลุ่มวิชาที่เปิดสอบ จำนวน 62 กลุ่มวิชา

ตรีนุช การศึกษา 2174 ตรีนุช กำชับ สอบครูผู้ช่วยอยากให้การออกข้อสอบไม่จำเป็นต้องยากที่สุด ตำแหน่งว่างจำนวน 6,759 อัตรา
ที่มา : https://www.matichonweekly.com/wp-content/uploads/2022/04/ตรีนุช-การศึกษา-2174.jpg

ทั้งนี้ ในส่วนของการบริหารจัดการเรื่องการออกข้อสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ซึ่งการออกข้อสอบนั้น สพฐ.ได้กำหนดตามการกำหนดกลุ่มพื้นที่การศึกษา ประจำเขตตรวจราชการในการออกข้อสอบ โดยตนได้กำชับเรื่องการออกข้อสอบว่า แต่ละพื้นที่อาจไปร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการออกข้อสอบ ดังนั้น อยากให้การออกข้อสอบไม่จำเป็นต้องยากที่สุดหรือไปกำหนดเนื้อหาข้อสอบด้านวิชาการแบบ 100% เพราะเราอยากให้การสอบครูผู้ช่วยได้ตอบโจทย์คุณสมบัติของครูที่เราอยากจะได้

ตรีนุช กำชับ สอบครูผู้ช่วยอยากให้การออกข้อสอบไม่จำเป็นต้องยากที่สุด ตำแหน่งว่างจำนวน 6,759 อัตรา

เนื่องจากผู้สมัครสอบก็จบสาขาครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์ ซึ่งถือเป็นการเรียนการสอนจากสถาบันผลิตครูที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาวิชาการและวิชาชีพครูมากเพียงพออยู่แล้ว “การออกข้อสอบครูผู้ช่วยอยากให้มีความยืดหยุ่นและเน้นการแก้ปัญหาหรือทักษะเฉพาะหน้าให้มากขึ้น ซึ่งข้อสอบถือเป็นกุญแจสำคัญ เพื่อที่จะได้ครูที่ตรงกับความต้องการ ไม่ใช่เหมือนหลายๆปีที่ผ่านมา มียอดสมัครสอบหลักแสนคนแต่สอบได้ไม่ถึงจำนวนที่รับ

ขอบคุณข้อมูล :: https://www.thairath.co.th/news/local/2697631

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button