ข่าวการศึกษา
Trending

รมว.ศึกษาธิการ ถก สพฐ. ยันเปิดภาคเรียนตามกำหนดเดิมวันที่ 17 พ.ค.

รมว.ศึกษาธิการ ถก สพฐ. ยันเปิดภาคเรียนตามกำหนดเดิมวันที่ 17 พ.ค.

รมว.ศึกษาธิการ ถก สพฐ. ยันเปิดภาคเรียนตามกำหนดเดิมวันที่ 17 พ.ค.

มว.ศึกษาธิการ ถก สพฐ. ยันเปิดภาคเรียนตามกำหนดเดิมวันที่ 17 พ.ค. ชง ศบค.อนุมัติให้สอบเข้า ม.1 และ ม.4 ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ย้ำโรงเรียนต้องปฏิบัติตามมาตรการของ สธ.เข้ม

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 ซึ่งมีข้อสรุปว่า การเปิดภาคเรียนที่ 1 ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 17 พ.ค.แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่เป็นการระบาดรอบใหม่ยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะเสนอให้มีการเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย.แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พิจารณาอีกครั้ง

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการสอบบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.นั้น ต้องยอมรับว่าคงไม่สามารถได้ครูผู้สอนทันใช้ในวันเปิดภาคเรียนที่ 1 อย่างแน่นอน เนื่องจากสถานการณ์โควิดขณะนี้ยังไม่สามารถให้ประกาศจัดสอบได้ แต่หลังจากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว สพฐ.จะประกาศการจัดสอบอีกครั้ง ซึ่งมั่นใจว่าเราได้ครูผู้สอนทันใช้ในภาคเรียนที่ 2 เดือน ต.ค.แน่นอน

ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ.กล่าวว่า ขณะนี้ สพฐ.เตรียมความพร้อมเรื่องการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อรองรับสถานการณ์ที่ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจาก รมว.ศธ.กำชับเรื่องการเรียนการสอนออนไลน์ต้องทำให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาเรามีทางเลือกให้เด็กเรียนอย่างหลากหลายทั้งรูปแบบ Online Onsite และ Onhand ดังนั้นผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ตามความถนัดหรือจะเลือกเรียนแบบผสมผสานก็ได้ ซึ่ง สพฐ.ต้องเตรียมความพร้อมในทุกมิติ ไม่ว่าสถานการณ์โควิดจะเป็นอย่างไร เด็กต้องได้เรียนอย่างเต็มที่

ขอบคุณข้อมูล :: https://www.dailynews.co.th/education/837990

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button