ข่าวการศึกษา

ศธ.เอาจริง ลดเอกสารวิทยฐานะ คืนครูให้ห้องเรียน ดีเดย์ 1 ตค 65

ศธ.เอาจริง ลดเอกสารวิทยฐานะ คืนครูให้ห้องเรียน ดีเดย์ 1 ตค 65

ศธ.เอาจริง ลดเอกสารวิทยฐานะ ? คืนครูให้ห้องเรียน ? ดีเดย์ 1 ตค 65

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เดินหน้าลดภาระงานเอกสาร เปลี่ยนเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะ วัดผลด้วยคลิปการสอนจากห้องเรียนจริง หวังคืนครูสู่ห้องเรียน ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้

ศธ.เอาจริง ลดเอกสารวิทยฐานะ คืนครูให้ห้องเรียน ดีเดย์ 1 ตค 65

ลังกระดาษ – กล่องพลาสติกกองใหญ่ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนชั้น 6 ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) บรรจุเอกสารประเมินวิทยฐานะของครูระดับเชี่ยวชาญ ซึ่งได้จัดพิมพ์เอกสาร เข้าเล่ม เคลือบพลาสติก เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่หลักพันไปถึงหลักหมื่น ก่อนส่งไปรษณีย์หรือขับรถมาส่งด้วยตัวเองเพื่อให้คณะกรรมการประเมิน สะท้อนหนึ่งในภาระงานด้านเอกสารที่ดึงครูในระบบต้องออกห่างจากห้องเรียนที่มีมานานหลายปี

ScreenShot 20220308200257 ศธ.เอาจริง ลดเอกสารวิทยฐานะ คืนครูให้ห้องเรียน ดีเดย์ 1 ตค 65

การจะปฏิรูปการศึกษาให้สำเร็จต้องเริ่มต้นที่ห้องเรียน ในไทยครูมีภาระเยอะมาก บางเรื่องเป็นงานที่ครูต้องทำทุกเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องน่าเห็นใจ เราจึงจะลดภาระงานและความซ้ำซ้อน

รศ.ดร.ประวิต ทิ้งท้ายกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ในอนาคตการศึกษาไทย ครูจะได้ทำงานของครูจริง ๆ พัฒนาฝีมือการสอน เอาใจใส่เด็ก คลุกอยู่กับห้องเรียน และผู้อำนวยการต้องโฟกัสที่ผลงานครูในห้องเรียน เขตพื้นที่การศึกษาและศึกษานิเทศจะเข้ามาช่วยพัฒนาการสอนของครู ให้ความรับผิดชอบของทุกคนอยู่ที่การเรียนรู้ของเด็ก ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยคืนครูสู่ห้องเรียนได้จริง ๆ 

อ่านเพิ่มเติม :: https://news.thaipbs.or.th/content/313437

ขอบคุณข้อมูล :: สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา, ข่าวไทยพีบีเอส

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button