อบรมออนไลน์

แบบทดสอบออนไลน์ การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV

แบบทดสอบออนไลน์ การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV

ขอเชิญทุกท่านร่วมทำ แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV จัดทำโดย โรงเรียนบ้านวังกะทะ ซึ่งแบบทดสอบที่จัดทำขึ้นนี้ จะไม่ส่งเข้าอีเมล แต่จะมีลิงก์ให้ท่านเข้าไปตรวจสอบคะแนน และสามารถดาวน์โหลดเกียรติได้ หากท่านมีข้อสงสัยสามารถติดต่อมาที่ เฟซบุ๊ก fb.com/bun777

DLTV คืออะไร

DLTV คือ การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เกิดจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ปัจจุบันโครงการนี้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยจะถ่ายทอดการเรียนการสอนจากโรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเถอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประวัติและความเป็นมา

มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดตั้งขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระราชปณิธานในการจัดการศึกษาให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม และมีคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในขณะนั้น เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา แก้ปัญหาการขาดแคลนครู ครูไม่ครบชั้น และครูสอนไม่ตรงสาขาวิชาเอก โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล จึงทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนประเดิม จำนวน ๕๐ ล้านบาท และทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์เฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ 50 ปี พุทธศักราช 2539 ให้เป็นเครื่องหมายของมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สืบมา

ใครเรียนได้บ้าง

ส่วนใหญ่แล้วผู้เรียนคือนักเรียนที่เรียนในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ที่อาจมีจำนวนครูผู้ชำนาญการจำกัด และไม่มีความรู้เชี่ยวชาญในบางวิชา ก็จะให้เรียนผ่านทางช่องนี้แทน นอกจากนั้นยังเปิดฉายทางโรงเรียนทั่วประเทศ สังกัด สพฐ. อปท. ตชด. พระปริยัติธรรม ศูนย์การเรียนรู้ กศน. รวมไปถึงโรงเรียนเอกชนบางแห่งอีกด้วย

วิชาที่เปิดสอน

สำหรับวิชาที่เปิดสอนนั้น ประกอบไปด้วยวิชาพื้นฐานอย่าง คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ศิลปะ ภาษาไทย ประวัติศาสตร์ สุขศึกษา ภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ สังคมศึกษา ส่วนความหลากหลายของวิชาอื่นก็จะมีมากขึ้นตามระดับชั้นที่เรียน และเนื่องจากเป็นช่องเรียนที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้นอกจากจะมีการสอนวิชาพื้นฐานทั่วไปแล้ว ยังมีเนื้อหาอื่นๆ เช่น สารคดีเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

ช่องทางการรับชม

เดิมนั้นสามารถรับชมได้ 3 ช่องทาง คือดาวเทียมระบบ KU-BAND เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จึงได้มีการเพิ่มช่องทางในการรับชมมากขึ้น ดังนี้

  • ทีวีดิจิทัล ช่อง 37-51
  • สัญญาณทางไกลผ่านดาวเทียมระบบ KU-BAND (จานทึบ) ช่อง 186-200
  • สัญญาณทางไกลผ่านดาวเทียมระบบ C-BAND (จานโปร่ง)
  • เว็บไซต์ www.dltv.ac.th
  • แอปพลิเคชัน DLTV บนอุปกรณ์พกพา รองรับทุกระบบ
  • Youtube : DLTV1 Channel – DLTV15 Channel
ที่มา: DLTV, FB Page DLTV

คำชี้แจง
1. เมื่อท่านทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์ 80% ท่านจะได้รับใบประกาศทันที
2. ข้อสอบมีจำนวน 15 ข้อ ผ่านเกณฑ์ 12 ข้อขึ้นไป
.

** ตรวจคะแนน =>> https://bit.ly/3A8NS6p
** รับใบเกียรติบัตรทันที =>> https://bit.ly/3fEsTik

ตัวอย่างใบเกียรติบัตรที่ท่านจะได้รับ

แบบทดสอบออนไลน์ การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV
แบบทดสอบออนไลน์ การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV

>> ทำแบบทดสอบ

แบบทดสอบที่จัดทำขึ้นนี้ จะไม่ส่งเข้าอีเมล แต่จะมีลิงก์ให้ท่านเข้าไปตรวจสอบคะแนน และสามารถดาวน์โหลดเกียรติได้

วิธีการดาวน์โหลดเกียรติบัตร

ถ้าเปิดผ่านคอมพิวเตอร์
1.กดที่ลิ้งค์ดาวน์โหลดเกียรติบัตร
2.กด Ctrl F
3.พิมพ์ชื่อท่านและกด Enter
4.กดที่ลิ้ง google drive ดาวน์โหลดเกียรติบัตรของท่าน

ถ้าเปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ
1.โหลด application google sheet
2.กดที่ลิ้งค์ดาวน์โหลดเกียรติบัตร
3. กด …
4.กด ค้นหาและแทนที่
5.พิมพ์ชื่อของท่าน และกด search
6.กดที่ลิ้ง google drive เพื่อดาวน์โหลดเกียรติบัตรของท่าน

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button