คัดข่าวมาเล่า

ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย

ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย

ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย

การนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นที่นิยมย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากมีสินค้าหลากหลายประเภท มีให้เลือกตามคุณภาพและงบประมาณที่เราตั้งเอาไว้ โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าจากจีนกับผู้ผลิตโดยตรงที่มีราคาสินค้าถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปและที่สำคัญเลยคือการนำเข้าสินค้าจากจีนในปัจจุบันเป็นเรื่องง่าย หากการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมายด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การนำเข้านั้นราบรื่นและง่ายดายเลยทีเดียว เพราะการนำเข้านั้นมีเรื่องเอกสารเข้ามาเกี่ยวข้อง หากทำให้ถูกต้องโดยการลงทะเบียนนำเข้าสินค้ากับกรมศุลกากรแล้วล่ะก็ ไม่ต้องยุ่งวุ่นวายเรื่องเอกสารว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน อีกต่อไป ทั้งเอกสารนำเข้า ใบขนส่งสินค้า ใบกำกับภาษี และใบเสร็จต่าง ๆ ที่ออกโดยกรมศุลกากรเพื่อเป็นหลักฐานในการแสดงให้เจ้าหน้าที่สรรพากรสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ทุกเมื่อ เพราะการนำเข้าสินค้าแบบผิดกฎหมายในบางทีหากโดนจับได้หรือถูกตรวจสอบย้อนหลังถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว อาจจะส่งผลให้ต้องเสียค่าปรับ ค่าภาษีย้อนหลัง หรือถูกริบสินค้าได้ ทำให้เสียเวลา และเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย
ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย

การนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมายมีข้อดีตรงที่ไม่ว่าคุณจะนำเข้าสินค้ามามากหรือน้อยก็ตาม จะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ลดความเสี่ยงในการถูกปรับที่มากกว่าเป็นหลายเท่าตัว เพราะการนำเข้าสินค้าที่ผิดกฎหมายส่วนใหญ่มักพบแต่ความผิดเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ในเรื่องของการลักลอบนำสินค้าเข้ามาโดยหนีภาษี เพราะถ้าหากการจะต้องเสียภาษีจะทำให้ต้นทุนค่าสินค้าเพิ่มขึ้น หากเป็นผู้ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาทำกำไรจะทำให้ส่วนเพิ่มของกำไรน้อยลงจากที่หวังเอาไว้ ทำให้หลายคนเลือกที่จะลักลอบสินค้าเข้ามาแบบหนีภาษี

ตามกฎหมายแล้วหากนำเข้าสินค้าโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากรามขั้นตอนที่ถูกต้อง ถือว่ามีความผิด ฐานลักลอบหนีศุลกากร ระวังโทษสูงสุดคือการริบของหรือการยึดของ และปรับเป็นเงิน 4 เท่าของราคาสินค้ารวมค่าภาษีอากร หรือจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นต้น

หากเรานำเข้าสินค้าจากจีนโดยถูกกฎหมายไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกตรวจสอบ ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว และในปัจจุบันการนำเข้าสินค้าจากจีนได้รับการลดหย่อนภาษีนำเข้าต่ำสุด 0 เปอร์เซ็นต์ถ้ามีเอกสารรับรองถิ่นกำเนิดของสินค้าหรือที่เรียกกันว่า Form E นั่นเอง

แล้วจะทำอย่างไรเพื่อให้การนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมายได้ล่ะ

ในปัจจุบันการลงทะเบียนเพื่อนำเข้าสินค้าแบบถูกกฎหมายกับกรมศูลกากรก็ไม่ยากเพียงแค่

1.ลงทะเบียนเพื่อข้อเป็นผู้นำเข้าสินค้ากับกรมศุลกากร (สามารถลงทะเบียนได้ทั้งแบบออนไลน์หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงที่กรมศุลกากร)

2.รอเจ้าหน้าที่ออกใบตอบรับการลงทะเบียน เมื่อถูกต้องเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการบรรทุกข้อมูล

3.กรมศุลกากรจะจัดเก็บเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) หากข้อมูลถูกต้องและไม่มีการแก้ไข จะใช้ระบบเวลาในการดำเนิดนการแล้วเสร็จภายใน 30 นาทีเท่านั้น

การนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมาย จะช่วยเพิ่มความสบายใจและอุ่นใจในเรื่องความปลอดภัยของสินค้านำเข้ามา ไม่ต้องมาคอยระแวงว่าจะถูกตรวจสอบเมื่อไหร่ ที่สำคัญเลยหากเรามองผลลัพธ์ในระยะยาว การนำเข้าสินค้าจากจีนแบบถูกกฎหมายจะช่วยให้เกิดความประหยัดและคุ้มค่ากว่า ไม่เสี่ยงต่อการถูกริบของและการถกปรับย้อนหลังนั่นเอง

สำหรับใครที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบสะดวกรวดเร็วไม่ต้องเสียเวลาให้ยุ่งยากสามารถใช้บริการกับชิปปิ้งในไทยที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง มีชื่ออยู่ในระบบบัญชีการลงทะเบียนของกรมศุลกากร จะช่วยให้การนำเข้าสินค้าจากจีนของคุณนั้นมีความปลอดภัย มีการรรับประกันที่ดีและมีการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านเราเลยทีเดียว ไม่ว่าจะนำเข้าสินค้าชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็อุ่นในได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://ttpcargo.com/

ท่านสามารถติดตามข่าวสารการศึกษา ข่าวเปิดสอบงานราชการ เปิดสอบครูอัตราจ้าง ข่าวเรียกบรรจุ อบรมออนไลน์ โหลดสื่อการสอน หรืออ่านบทความต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา http://krucomonlines.com ได้ตลอดเวลา และสุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เราจะนำเสนอข้อมูล เนื้อหาดี ๆ มีสาระให้กับทุกท่านอีกครั้งอย่างแน่นอน ขอขอบคุณครับ

ครูคอมออนไลน์

บทความโดย : ครูคอมออนไลน์ ติดตามได้ที่ : https://www.facebook.com/krucomputers เว็บไซต์ : http://krucomonlines.com/
Back to top button